วันศุกร์ที่ 20 กันยายน 2024

ศุลกากรหนองคาย โชว์ผลงานยึดไอซ์ 100 กิโล รวบผู้ต้องหา 1 คน

ศุลกากรหนองคาย โชว์ผลงานยึดยาไอซ์ที่ซุกซ่อนไว้บริเวณบนเพลาล้อหลังของรถบรรทุกน้ำมันเครื่องบิน จำนวน 100 กก. มูลค่ากว่า 50 ล้านบาท พร้อมผู้ต้องหา 1 คน หลังจากที่ก่อนหน้านี้พึ่งตรวจยึดยาบ้าที่ซุกซ่อนมาในรถน้ำมันเช่นกันได้ 2.2 ล้านเม็ด เผยเป็นความเชื่อมโยงต่อเนื่องจากข้อมูลระหว่างกัน ผู้ต้องหาสารภาพรับจ้างขนจากชาวลาวครั้งแรก หากสำเร็จจะได้ค่าขนเป็นเงิน 2 แสนบาท

เมื่อเวลา 17.30 น.วันที่ 23 เม.ย. 64 ที่ด่านศุลกากรหนองคาย อ.เมือง จังหวัดหนองคาย พ.ต.อ.ณรัชต์พล เลิศรัชตะปภัสร์ นายด่านศุลกากรหนองคาย ,นายเจริญจิต สืบสาววงศ์ นายอำเภอเมืองหนองคาย พร้อมเจ้าหน้าที่ทหาร และเจ้าหน้าที่จากหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ได้ร่วมกันแถลงข่าวการจับกุมนายชวลิต ทิมทอง อายุ 55 ปี อยู่บ้านเลขที่ 1/82 ถ.แจ้งสนิท ต.ในเมือง อ.เมือง จ.ยโสธร พร้อมยาไอซ์จำนวน 100 ถุง น้ำหนักประมาณ 100 กก. มูลค่ากว่า 50 ล้านบาท ซุกซ่อนไว้ในกระเป๋าเป้สำหรับเดินทาง จำนวน 8 ใบ ที่ผูกมัดด้วยเชือกและยางในของรถจักรยานยนต์ ติดกับบริเวณ บนเพลาล้อหลังของรถบรรทุกน้ำมันเครื่องบิน ทะเบียน 72-7032 /73-4723 จังหวัดชลบุรี

การจับกุมยาไอซ์ครั้งนี้ เมื่อเวลาประมาณ 15.00 น. ของวันนี้ (23 เม.ย. 64) เจ้าหน้าที่ด่านศุลกากรหนองคาย ได้บูรณาการกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องได้ร่วมกันจับกุมนายชวลิต ทิมทอง หลังจากที่ได้ทำการตรวจค้นรถบรรทุกน้ำมันที่นายชวลิต ขับข้ามกลับมาจากประเทศเพื่อนบ้านหลังจากไปส่งน้ำมันเครื่องบิน ที่คลังเชื้อไฟลาว สปป.ลาว เรียบร้อยแล้ว พบยาไอซ์ซุกซ่อนไว้บริเวณบนเพลาล้อหลังของรถบรรทุกน้ำมันเครื่องบิน ที่นายชวลิต ขับกลับมา

จากการสอบถามเบื้องต้นนายชวลิต บอกว่า ยาไอซ์ทั้งหมดเป็นของชาวลาว ซึ่งตนไม่ทราบชื่อ ติดต่อกันผ่านทางไลน์ ที่มาติดต่อให้ตนขนแล้วหลายครั้งแต่ตนก็ปฏิเสธมาโดยตลอด จนกระทั่งครั้งนี้ได้ทักไลน์ติดต่อให้ตนขนให้ โดยจะให้ค่าจ้างเป็นเงิน 2 แสนบาท หลังจากที่นำยาไอซ์ไปส่งให้กับผู้ที่จะมารับต่อจากตนที่จังหวัดอุดรฯ แต่ก็มาถูกเจ้าหน้าที่จับกุมตัวเสียก่อน

พ.ต.อ.ณรัชต์พล เลิศรัชตะปภัสร์ นายด่านศุลกากรหนองคาย กล่าวว่า การจับกุมยาไอซ์ครั้งนี้ เผยเป็นความเชื่อมโยงต่อเนื่องจากข้อมูลระหว่างกัน หลังจากที่ก่อนหน้านี้(21 เมษายน 64) ได้มีการจับกุมยาบ้าจำนวน 1.8 ล้านเม็ดแล้วขยายผลได้ยาบ้าเพิ่มอีกเมื่อช่วงเช้าวันนี้ (23 เมษายน 64) จำนวน 4 แสนเม็ด ทำให้เจ้าหน้าที่มีเป้าหมายชัดเจนในการดำเนินการป้องกันและปราบปรามการลักลอบขนยาเสพติดจากประเทศเพื่อนบ้านเข้ามาในประเทศได้มากขึ้น

เจ้าหน้าที่จึงได้แจ้งข้อกล่าวหา แก่นายชวลิต ว่า กระทำความผิดฐาน นำเข้ามาในราชอาณาจักรซึ่งของที่ยังมิได้ผ่านพิธีการศุลกากร อันเป็นความผิดตามนัยมาตรา 242 แห่ง พ.ร.บ.ศุลกากร พ.ศ.2560 และมีความผิดฐานนำยาเสพติดในโทษประเภท 1 (ไอซ์) เข้ามาในราชอาณาจักรเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย และมียาเสพติดประเภท 1 (ไอซ์) ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย พร้อมส่งตัวให้พนักงานสอบสวนเพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายและขยายผลต่อไป

QR Code LINE @Matichon

เกาะติดทุกสถานการณ์จาก

Line @Matichon ได้ที่นี่

LINE @Matichon

หนองคาย

หนองคาย

วีรกรรมปราบฮ่อ หลวงพ่อพระใส สะพานไทย-ลาว

Related Posts

Next Post

บทความ แนะนำ

No Content Available

Welcome Back!

Login to your account below

Create New Account!

Fill the forms below to register

Retrieve your password

Please enter your username or email address to reset your password.