วันเสาร์ที่ 21 กันยายน 2024

จัดหางานหนองคาย จัด ‘นัดพบแรงงาน ออนไลน์’ ช่วยผู้จบใหม่ ว่างงานจากโควิด-19

จัดหางานจังหวัดหนองคายา จัดงาน “นัดพบแรงงาน Online” ช่วยผู้จบใหม่ ผู้ว่างงานและผู้ที่ได้รับผลกระทบจาการแพร่ระบาดโรคโควิด-19 รูปแบบใหม่ วิถี New Normal

เมื่อวันที่ 18 สิงหาคม ที่สำนักงานจัดหางานจังหวัดหนองคาย ได้จัดงาน “นัดพบ Online” เพื่อเป็นการจัดงานที่จะช่วยให้ผู้ที่กำลังหางาน ผู้จบการศึกษาใหม่ ผู้ที่ว่างงาน และผู้ได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 สมัครงานกับนายจ้าง/สถานประกอบการที่ต้องการจ้างงานและสัมภาษณ์งานกันได้ในทันทีผ่านระบบออนไลน์ เป็นการช่วยลดค่าใช้จ่ายในการเดินทาง ลดการสัญจรและการพบปะพูดคุยกัน ส่งผลดีทำให้เกิดความปลอดภัยต่อการยับยั้งการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 อีกทางหนึ่ง โดยมีนายปรีชา อินทรชาธร จัดหางานจังหวัดหนองคาย ได้ตรวจเยี่ยมการปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่

นายปรีชา อินทรชาธร จัดหางานจังหวัดหนองคาย กล่าวว่า การจัดงานในรูปแบบ “นัดพบแรงงาน Online” เป็นไปตามนโยบายของรัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน ที่ห่วงใยคนถูกเลิกจ้าง คนว่างงาน คนได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ซึ่งภายในงานมีกิจกรรม สาธิตอาชีพการทำสลัดโรล ผ่าน live สด ของสำนักงานจัดหางานจังหวัดหนองคาย การสัมภาษณ์งานผ่านระบบ ZOOM การลงทะเบียนออนไลน์เพื่อรับบริการด้านต่างๆ ตามภารกิจ อาทิ ลงทะเบียนแจ้งความประสงค์จะรับบริการแนะแนวอาชีพ ลงทะเบียนแจ้งความประสงค์จะเดินทางไปทำงานต่างประเทศ ลงทะเบียนสอบถามเกี่ยวกับการจ้างงานแรงงานต่างด้าว และการสัมภาษณ์ ผ่านระบบ ZOOM

โดยแบ่งเป็น 2 ช่วงคือ ภาคเช้าช่วงเวลา 09.00-12.00น. และภาคบ่าย เวลา 13.00-16.30 น. นอกจากนี้ ภายในงานยังมีการจับแจกรางวัลสำหรับผู้ที่ลงทะเบียนเข้าร่วมงาน มีทั้งเสื้อยืด และของรางวัลต่าง ๆ มากมาย ซึ่งในวันนี้ มีนายจ้าง/สถานประกอบการที่เข้าร่วมสัมภาษณ์งานออนไลน์ผ่านระบบ ZOOM จำนวน 12 แห่ง มีตำแหน่งงานว่าง ในงานมากกว่า 350 อัตรา แยกเป็น ตำแหน่งงานว่างสัมภาษณ์กับนายจ้างผ่านระบบ ZOOM จำนวน 46 อัตรา ตำแหน่งที่สมัครงานผ่านเจ้าหน้าที่หรือไปสมัครกับบริษัทโดยตรง จำนวน 81 อัตรา ตำแหน่งงานว่างของจังหวัดอุดรธานี มีตำแหน่งกว่า 255 อัตรา

ในส่วนของผู้สมัครงาน/ผู้ลงทะเบียนนั้น มีผู้สมัครงาน จำนวน 103 คน และมีเข้าร่วมกิจกรรม ผ่านระบบ google form ทั้งสิ้นจำนวน 146 คน แยกเป็นสัมภาษณ์กับนายจ้างผ่านระบบ ZOOM จำนวน 63 คน ลงทะเบียนแจ้งความประสงค์จะรับบริการแนะแนวอาชีพ 5 คน ลงทะเบียนแจ้งความประสงค์จะเดินทางไปทำงานต่างประเทศ 73 คน ลงทะเบียนสอบถามเกี่ยวกับการจ้างงานแรงงานต่างด้าว จำนวน 5 คน

QR Code LINE @Matichon

เกาะติดทุกสถานการณ์จาก

Line @Matichon ได้ที่นี่

LINE @Matichon

หนองคาย

หนองคาย

วีรกรรมปราบฮ่อ หลวงพ่อพระใส สะพานไทย-ลาว

Related Posts

Next Post

บทความ แนะนำ

No Content Available

Welcome Back!

Login to your account below

Create New Account!

Fill the forms below to register

Retrieve your password

Please enter your username or email address to reset your password.