วันศุกร์ที่ 20 กันยายน 2024

หนองคาย ปิดตลาดสดโพธิ์ชัย หลังมีผู้ประกอบการผู้ติดเชื้อโควิด

คณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดหนองคาย ออกคำสั่งด่วนปิดตลาดสดโพธิ์ชัย ซึ่งเป็นตลาดสดขนาดใหญ่ ที่อยู่ในความดูแลของเทศบาลเมืองหนองคาย เป็นเวลา 3 วัน คือวันที่ 8 – 10 พฤษภาคม 64 หลังพบมีผู้ประกอบการที่อยู่ภายในตลาดติดเชื้อโควิด-19 โดยเทศบาลเมืองจะทำการล้างตลาดครั้งใหญ่ในวันที่ 9 – 10 พฤษภาคม 64

คณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดหนองคาย ได้มีคำสั่งที่ 15/2564 เรื่องปิดสถานที่ที่มีโอกาสเสี่ยงต่อการติดโรคและแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19)จังหวัดหนองคาย โดยสั่งปิด “ตลาดสดโพธิ์ชัย อำเภอเมือง จังหวัดหนองคาย” เป็นเวลา 3 วัน คือตั้งแต่วันที่ 8 – 10 พฤษภาคม 64 เนื่องจากเป็นสถานที่ที่มีโอกาสเสี่ยงต่อการติดโรคและแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 หลังมีผู้ประกอบการภายในตลาดดังกล่าวติดเชื้อโควิด-19 จำนวน 1 ราย

ทำให้วันนี้ที่ 8 พฤษภาคม นอกจากภายในตลาดจะไม่เปิดให้ผู้ประกอบการเข้าไปจำหน่ายสินค้าแล้ว ยังพบว่าร้านค้าต่าง ๆ ที่อยู่บริเวณโดยรอบตลาดส่วนใหญ่ต่างก็มีการปิดร้านของตนเองด้วย ซึ่งตลาดสดโพธิ์ชัย เป็นตลาดสดตลาดใหญ่ หรือที่รู้จักกันในชื่อของตลาดเช้า ภายในตลาดมีการจำหน่ายทั้งปลีกและส่ง สินค้าอุปโภค-บริโภค อาหารสด อาหารพร้อมรับประทาน นักการเมืองและอดีตนายกรัฐมนตรีที่เดินทางมาจังหวัดหนองคาย ต่างก็เคยไปรับประทานอาหาร และโชว์การทำอาหารที่ตลาดแห่งนี้

ในขณะที่เทศบาลเมืองหนองคาย จะได้เข้าไปทำความสะอาดทั้งใหญ่ภายในตลาดสดแห่งนี้ ในวันที่ 9 – 10 พฤษภาคม 64 โดยในวันที่ 9 พฤษภาคม จะทำความสะอาดบริเวณอาคารที่ 1 และอาคารที่ 2 ส่วนในวันที่ 10 พฤษภาคม จะทำความสะอาดภายในอาคารที่ 3 และอาคารที่ 4 และในวันที่ 11 พฤษภาคม 64 ก็จะเปิดตามปกติ

QR Code LINE @Matichon

เกาะติดทุกสถานการณ์จาก

Line @Matichon ได้ที่นี่

LINE @Matichon

หนองคาย

หนองคาย

วีรกรรมปราบฮ่อ หลวงพ่อพระใส สะพานไทย-ลาว

Related Posts

Next Post

บทความ แนะนำ

No Content Available

Welcome Back!

Login to your account below

Create New Account!

Fill the forms below to register

Retrieve your password

Please enter your username or email address to reset your password.