วันเสาร์ที่ 21 กันยายน 2024

หนองคาย ไฟไหม้บ้านวอด 2 หลัง คาดเกิดจากไฟฟ้าลัดวงจร สูญกว่า 3 แสน

This image is not belong to us

หนองคาย เกิดเหตุเพลิงไหม้บ้านวอด 2 หลัง มูลค่าความเสียหายประมาณ 3 แสนบาท คาดเกิดจากไฟฟ้าลัดวงจร

เมื่อเวลา 14.40 น. วันที่ 11 เมษายน ร.ต.ท.ชลธิชา ธิศาลา รองสารวัตรสอบสวน สภ.เมืองหนองคาย ได้รับแจ้งจากศูนย์รับแจ้งเหตุ 191 ตำรวจภูธรจังหวัดหนองคาย ว่ามีเหตุเพลิงไหม้บ้าน ที่บ้านคำแค ต.โพธิ์ชัย อ.เมือง จ.หนองคาย จึงได้รายงานผู้บังคับบัญชา พร้อมประสานรถดับเพลิง จากงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยเทศบาลตำบลโพธิ์ชัย และรถดับเพลิงจากองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นที่อยู่ใกล้กัน ให้ร่วมดับเพลิง พร้อมรุดไปยังที่เกิดเหตุพร้อมด้วย พ.ต.อ.เกษม มุทาพร ผกก.สภ.เมืองหนองคาย

ที่เกิดเหตุพบเพลิงกำลังลุกไหม้บ้านของนางวิภารัตน์ สายทอง อายุ 43 ปี ซึ่งเป็นบ้านชั้นเดียว และบ้านเลขที่ 153 หมู่ 2 บ้านคำแค ต.โพธิ์ชัย อ.เมือง จ.หนองคาย ซึ่งเป็นบ้านสองชั้นที่อยู่ติดกัน รถดับเพลิงจำนวน 7 คันได้ช่วยกันระดมฉีดน้ำดับเพลิง ใช้เวลากว่าครึ่งชั่วโมงก็สามารถควบคุมเพลิงไว้ได้This image is not belong to us

สอบถามนายวีรชัย มงคล อายุ 24 ปี หลานของนางวิภารัตน์ กล่าวว่า ขณะเกิดเหตุตนพึ่งออกจากบ้านไปหาเพื่อนที่บ้านหนองเดิ่น ต.หนองกอมเกาะ โดยได้ออกจากบ้านไปเมื่อเวลาประมาณ 14.30 น. ไปแล้วเพื่อนไม่อยู่บ้านจึงได้ขับขี่รถจักรยานยนต์กลับมา ก่อนจะถึงบ้านมาคนบอกว่าไฟกำลังไหม้บ้านตน ตนจึงรถขับขี่รถกลับมา ซึ่งก่อนตนจะออกจากบ้าน ก็ได้ถอดปลั๊กไฟต่างๆ ที่เสียบไว้ภายในห้องนอนของตน ส่วนปลั๊กไฟที่อยู่บริเวณหน้าห้อง ที่มีการเสียบเครื่องใช้ไฟฟ้า ทั้งตู้เย็น และเครื่องไฟฟ้าอื่นๆ ไม่ได้ถอด

This image is not belong to us

จากการสอบถามเบื้องต้น ทำให้ทราบว่าบ้านต้นเพลิงคือบ้านของนางวิภารัตน์ ซึ่งในช่วงกลางวัน นางวิภารัตน์จะไม่อยู่บ้าน มีเพียงนายวีรชัย ที่เป็นหลานอยู่บ้าน แต่ก็ไม่ได้อยู่ตลอดทั้งวัน สาเหตุของเพลิงไหม้คาดว่าเกิดจากไฟฟ้าลัดวงจร มูลค่าความเสียหายประมาณ 3 แสนบาท ซึ่งเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานจังหวัดหนองคาย จะได้เข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุ เพื่อหาสาเหตุที่แท้จริงของเพลิงไหม้ครั้งนี้ต่อไปThis image is not belong to us


หนองคาย

หนองคาย

วีรกรรมปราบฮ่อ หลวงพ่อพระใส สะพานไทย-ลาว

Related Posts

Next Post

บทความ แนะนำ

No Content Available

Welcome Back!

Login to your account below

Create New Account!

Fill the forms below to register

Retrieve your password

Please enter your username or email address to reset your password.